Do not Copy

Giá cổ phiếu

Sàn giao dịch cổ phiếu Otc, bảng giá cổ phiếu, thị trường cổ phiếu otc

Giao dịch nhanh, uy tín



OTC Viết Tắt Của Chữ Gì ? Cổ Phiếu OTC Là Gì? Cách Hiểu Đúng Nhất

OTC là viết tắt của "Over The Counter". Như vậy có thể thấy nghĩa gốc của OTC là việc giao dịch trên quầy thanh toán không chính thức. Cổ phiếu OTC là cổ phiếu với phương thức giao dịch trên quầy không chính thức.Thời điểm sơ khai việc giao dịch chyển nhượng cổ phiếu OTC được thực hiện trên các quầy của các ngân hàng, các công ty chứng khoán hay tại công ty phát hành cổ phiếu OTC, được quy định tùy theo từng cổ phiếu.

OTC là viết tắt của "Over The Counter"

"Over The Counter" có nghĩa là quầy giao dịch không chính thức và ngoài nó thì việc giao dịch còn có thể cũng thực hiện ở các quầy khác.


  Cổ phiếu OTC là cổ phiếu chưa niêm yết tập trung trên sàn chứng khoán, giá giao dịch thể hiện trên giấy tờ theo mệnh giá là: 10.000 vnđ, mặc dù giá giao dịch thực tế có thể chênh lệch nhiều lần so với mệnh giá. Chênh lệch có thể thấp hơn hoặc cao hơn so với mệnh giá.
VD: Cổ phiếu Ngân Hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVCOMBANK) chưa lên sàn có giá 5.000 vnđ/1 cổ phiếu nhưng mệnh giá khi giao dịch chuyển nhượng là 10.000 vnđ/1 cổ phiếu, trường hợp khác là cổ phiếu Ngân Hàng TMCP Kỷ Thương Việt Nam (Techcombank) khi chưa niêm yết trên sàn HOSE có giá 115.000 vnđ/1 cổ phiếu nhưng khi giao dịch chuyển nhượng cũng ghi trên giấy tờ cũng theo mệnh giá là 10.000 vnđ/ 1 cổ phiếu.


Giai đoạn sơ khai của việc mua bán chứng khoán được thực hiện một cách thủ công tại quầy của các ngân hàng và các công ty chứng khoán. Phương thức giao dịch chủ yếu là mua bán trực tiếp, thương lượng thỏa thuận giá. Giá cổ phiếu OTC lên hay xuống không theo một biên độ nhất định nào.
Tại các sàn niêm yết như : HOSE thì biên độ giao động trong 1 ngày giao dịch giữa giá sàn với tham chiếu và giá trần với tham chiếu là 7% , HNX là 10% và UPCOM là 15%. Nhưng đối với cổ phiếu OTC thì giá giao dịch không có biên độ giao động nhất định nào, có khi chênh lệch giao dịch trong ngày đến hơn 50%, tùy vào thỏa thuận giữa bên bán và bên mua.
 

Xem bảng giá cổ phiếu OTC cập nhật mới nhất

 

Gởi Tin Mua Bán Cổ Phiếu Miễn Phí
0fwnbf