Do not Copy

Giá cổ phiếu

Sàn giao dịch cổ phiếu Otc, bảng giá cổ phiếu, thị trường cổ phiếu otc

Giao dịch nhanh, uy tín



Bán Cổ Phiếu, Thủ Tục Mua Bán Cổ Phiếu

Bán cổ phiếu hay mua cổ phiếu là hình thức chuyển nhượng thay đổi chủ thể sở hữu chứng khoán. Mặc dù việc mua bán cổ phiếu diễn ra hàng ngày nhưng đối với những nhà đầu tư mới hay những người nắm giữ cổ phiếu của doanh nghiệp tặng thưởng... ban đầu sẽ chưa thể nắm rõ tục mua bán cổ phiếu, vì vậy khi tham gia giao dịch chứng khoán: bán cổ phiếu - mua cổ phiếu thì cần tìm hiểu cơ bản về thủ tục mua bán cổ phiếu.

 Thủ tục mua bán cổ phiếu otc.

 

Cổ phiếu Otc là cổ phiếu chưa niêm yết tập trung trên sàn chứng khoán nên việc chuyển nhượng không thực hiện theo hình thức khớp lệnh online như cổ phiếu đã niêm yết. Thủ tục, , địa điểm chuyển nhượng có sự khác nhau tùy vào quy định của từng cổ phiếu. Cách giao dịch giao dịch cổ phiếu OTC phổ biến ở Việt Nam như sau:

 

Bên mua và bên bán trao đổi với nhau để thương lượng giá, đồng thời cũng thống nhất về thời gian, địa điểm, nhận tiền mặt hay chuyển khoản khi chuyển nhượng... Tùy vào từng cổ phiếu mà có những địa điểm cụ thể. Bên mua và bên bán có thể giao dịch trực tiếp hoặc thông qua các nhà mô giới chứng khoán

 

Người mua và người bán đến địa điểm giao dịch cần phải có chứng minh nhân dân, đối với bên bán cần đem theo sổ sở hữu cổ phiếu (nếu  cổ phiếu chuyển nhượng là cổ phiếu chưa lưu ký).

 

Tại quầy giao dịch, bên mua và bên bán điền thông tin vào mẫu do nơi chuyển nhượng cung cấp, sau khi xác nhận của các bên, bên mua sẽ chuyển tiền cho bên bán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản tùy vào thỏa thuận từ trước của hai bên.

 

Đối với trường hợp cổ phiếu không được chuyển nhượng thì việc mua bán vẫn có thể diễn ra thông qua thỏa thuận mua bán ủy quyền công chứng.

 

Tham khảo bảng giá cổ phiếu OTC hôm nay tại giacophieu.vn

 

Thủ tục mua bán cổ phiếu đã niêm yết 

 

Người bán cổ phiếu hay mua cổ phiếu (gọi chung là nhà đầu tư) khi muốn giao dịch chuyển nhượng thì cần phải đăng ký tài khoản chứng khoán tại một công ty chứng khoán bất kỳ (tùy sự lựa chọn của nhà đầu tư). Trong quá trình đăng ký tài khoản, nhà đầu tư sẽ được nhân viên công ty chứng khoán hướng dẫn rõ về quy định cũng như cách thức đặt lệnh mua bán cổ phiếu một cách cụ thể.

 

Không giống như sự bất cập về thông tin giá hay đối tượng mua bán như giao dịch mua bán cổ phiếu OTC, Thủ tục mua bán cổ phiếu đã niêm yết đơn giản hơn. Sau khi đăng ký tài khoản, nhà đầu tư sẽ theo giỏi giá trên bảng điện tử được cập nhật một cách công khai và thống nhất của các công ty chứng khoán, từ đó việc đặt lệnh mua bán cổ phiếu chỉ thực hiện qua thao tác nhấp chuột trên máy tính hay việc giao dịch chuyển tiền cũng thực hiện tương tự. Phần này nhà đầu tư sẽ được hướng dẫn đầy đủ và rõ ràng khi mở tài khoản chứng khoán.

 

 

Xem thủ tục mua bán tất cả các loại cổ phiếu và cách mởi tài khoản chứng khoán tại nhà

 

 

Gởi Tin Mua Bán Cổ Phiếu Miễn Phí
35knca