Do not Copy

Giá cổ phiếu

Sàn giao dịch cổ phiếu Otc, bảng giá cổ phiếu, thị trường cổ phiếu otc

Giao dịch nhanh, uy tín



Mua bán cổ phiếu, thủ tục mua bán cổ phiếu cho người mới bắt đầu

Mua bán cổ phiếu và những thủ tục mua bán cổ phiếu trên lý thuyết là dài dòng và rắt rối, tuy nhiên thực tế thì không phải như vậy. Một người chỉ cần biết chữ là có thể thực hiện việc mua bán - giao dịch một cách bình thường. Chính vì những bài viết từ những người làm web hay từ những viết báo họ đã đem đến sự phức tạp quá mức của các thủ tục mua bán cổ phiếu thực tế, vì họ không phải là người thực hiên mua bán cổ phiếu mà chỉ là người đọc quy định về thủ tục mua bán cổ phiếu để viết bài nên những bài viết của họ thường rất lý thuyết và dài dòng, không đúng với thủ tục việc mua bán cổ phiếu thực tế .

 Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu các thủ tục mua bán cổ phiếu thực tế.

 

Thủ tục mua bán cổ phiếu chia làm 2 dạng, 1 là Cổ phiếu chưa niêm yết hay còn gọi là cổ phiếu OTC ( bấm vào đây để xem bảng giá cổ phiếu OTC giacophieu.vn) và 2 là cổ phiếu đã niêm yết trên một trong 3 sàn chứng khoán Việt Nam. Sàn Tp HCM (HOSE) , sàn Hà Nội (HNX) hay sàn UPCOM.

 

1. Bấm vào đây để biết thủ tục mua bán cổ phiếu chưa niêm yết hay còn gọi là cổ phiếu OTC

 

2. Thủ Tục Mua bán cổ phiếu đã niêm yết (cổ phiếu đã lên sàn).

Điều kiện bắt buộc để thực hiện việc mua bán cổ phiếu đã niêm yết là bạn phải đến 1 trong những công ty chứng khoán để làm thủ tục mở tài khoản (bạn có thể tìm tên google và chọn công ty chứng khoán nào gần bạn vì phí giao dịch giữa các công ty chứng khoán khá tương đồng nhau, khoảng 0.15% /1 lần giao dịch và lãi vay tiền để mua cổ phiếu cũng tương đồng khoảng 12% / năm), việc làm thủ tục mở tài khoản mất khoản 30 phút. Trong 30 phút đó bạn sẽ được hướng dẫn cơ bản cách thức giao dịch và bạn sẽ thực hiện việc mua bán cổ phiếu một cách dễ dàng.

 

Các nội dung bạn được hướng dẫn:

* Thứ nhất cách chuyển tiền vào tài khoản để mua bán cổ phiếu.

* Thứ hai là cách rút tiền hay chuyển tiền ra tài khoản ngân hàng.

* Thứ ba là cách đặt lệnh mua bán cổ phiếu trên tài khoản chứng khoán.

- Cách đặt lệnh mua bán cổ phiếu theo bảng điện tử như sau:

 

Ý nghĩa các hàng và cột trên bảng điện tử:

 

- Cột thứ nhất CK là cột chỉ mã chứng khoán.

- Cột thứ 2 trần là cột giá cao nhất có thể tăng trong ngày hôm đó.

- Cột thứ 3 sàn là cột giá thấp nhất có thể giảm xuống trong ngày đó.

- Cột thứ 4 TC là cột giá giờ mở cửa trong ngày đó.

- Các cột dư mua là cột giá và khối lượng bên mua đặt giá mua (ưu tiên giá mua cao trước)

- Các cột khớp lệnh thể hiện giá và khối lượng khớp lệnh vừa xảy ra

- Các cột dư bán là cột giá và khối lượng bên bán đặt giá bán (ưu tiên giá bán thấp trước )

- Các cột: cao, thấp, trung bình lần lượt thể hiện giá đã khớp: cao nhất, thấp nhất và giá khớp trung bình đã xảy ra.

- Cột NN mua là nhà đầu tư nước ngoài mua.

- Cột NN bán là cột nhà đấu tư nước ngoài bán.

- Cột Room là khối lượng mua dành cho nhà đầu tư nước ngoài hiện tại.

 

Qua bảng giá trên thì việc giao dịch mua bán cổ phiếu được thực hiện khi nhà đầu tư đặt lệnh bán và lệnh mua khớp nhau. Khi nhà đầu tư đặt lệnh mua hay bán cổ phiếu trong tài khoản của mình thì số cổ phiếu của lệnh sẽ chờ trên bảng điện tử nếu là giá mua bán chưa trùng nhau và sẽ khớp khi giá giữa bên mua và bán trùng nhau.

 

- Nhà đầu tư sau khi bán nếu muốn mua lại sẽ mua lại được ngay tương ứng với số tiền cho phép có trong tài khoản, nhưng nhà đầu tư vừa mua muốn bán lại thì phải tuân thủ quy định T3. Tức là chỉ được bán lại sau 3 ngày giao dịch tiếp sau.

- Ví dụ: Ngày thứ 2 đầu tuần là ngày mua cổ phiếu (T0), ngày thứ 3 là (T1), Ngày Thứ 4 là (T2) và ngày thứ 5 là (T3). Ngày (T3) trở đi là ngày có quyền bán. Trường hợp ngày thứ 6 là ngày mua (T0) thì ngày thứ 2 tuần sau chỉ mới là (T1), thứ 3 (T2) và thứ tư mới là (T3).

Thật sự các thủ tục mua bán cổ phiếu là rất đơn giản, cái khó cái phức tạp là đầu tư sao để kết quả có lãi khi tham gia vào thị trường chứng khoán. Khuyến nghị thông tin cần tham khảo các trang tin uy tín như: Cafef, f319, vietstock và đặc biệt là các bảng cổ phiếu khuyến nghị tại giacophieu.vn

https://giacophieu.vn/tin-tuc/co-phieu-khuyen-nghi-hom-nay

 

Gởi Tin Mua Bán Cổ Phiếu Miễn Phí
9tscbw