Do not Copy

Giá cổ phiếu

Sàn giao dịch cổ phiếu Otc, bảng giá cổ phiếu, thị trường cổ phiếu otc

Giao dịch nhanh, uy tín



Cổ phiếu chưa lưu ký là gì? Thủ tục chuyển nhượng cổ phiếu chưa lưu ký

Cổ phiếu chưa lưu ký là cổ phiếu chưa thực hiện lưu ký tại trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam viết tắt là (VSD). Câu hỏi đặt ra ở đây. 1 là tại sao phải lưu ký? 2 là Cổ phiếu đã lưu ký thì khác với cổ phiếu chưa lưu ký như thế nào? 3 là cổ phiếu chưa lưu ký có mua bán, chuyển nhượng được không? và lưu ký thì lưu ký ở đâu, thủ tục lưu ký như thế nào? Hôm nay giá cổ phiếu sẽ giải thích ngắn gọn về những câu hỏi trên.

1. Tại sao cổ phiếu phải lưu ký ở VSD?

Theo quy định thì việc mua bán cổ phiếu đã niêm yết đều thực hiện bằng tài khoản chứng khoán, nên tất cả những cổ phiếu đã niêm yết trên sàn chứng khoán muốn mua bán, chuyển nhượng thì phải lưu ký ở VSD, tức là chuyển từ hình thức sở hữu cổ phiếu trên giấy tờ, sổ sách sang hình thức sở hữu cổ phiếu dưới dạng dữ liệu điện tử, nghĩa là chủ sở hữu sau khi lưu ký sẽ có tài khoản chứng khoán và trong tài khoản chứng khoán này có số cổ phiếu tương ứng với số lượng cổ phiếu trên giấy tờ sổ sách khi lưu ký.

 

2.Vậy cổ phiếu đã lưu ký khác với cổ phiếu chưa lưu ký ở hình thức sở hữu.

Người sở hữu cổ phiếu bằng sổ hay giấy chứng nhận thì đó là cổ phiếu chưa lưu ký và người sở hữu cổ phiếu bằng tài khoản chứng khoán dưới dạng dữ liệu điện tử thì đó là cổ phiếu đã lưu ký.

 

3. Cổ phiếu đã lưu ký hay chưa lưu ký đều có thể mua bán, chuyển nhượng được nhưng hình thức thủ tục chuyển nhượng, mua bán khác nhau

- Đối với tất cả cổ phiếu đã niêm yết trên sàn thì thường giao dịch mua bàn bằng tài khoản chứng khoán thông qua khớp lệnh online.

- Đối với cổ phiếu chưa niêm yết trên sàn thì thủ tục mua bán tương tự như thủ tục mua bán cổ phiếu OTC

- Đối với cổ phiếu chưa lưu ký thì khi làm thủ tục chuyển nhượng người bán phải đem theo chứng minh nhân dân và sổ cổ phiếu (giấy chứng nhận quyền sở hữu cổ phiếu)

- Đối với cổ phiếu đã lưu ký thì khi làm thủ tục chuyển nhượng người bán chỉ cần đem theo chứng minh nhân dân là được.

 

* Các bước lưu ký cổ phiếu của công ty chứng khoán.

Mở tài khoản chứng khoán tại công ty chứng khoán mà bạn lưu ký (tất cả CTCK đều thực hiện lưu ký được).

Cung cấp giấy tờ chứng minh quyền sở hữu và chứng minh nhân dân của chủ sở hữu cổ phiếu cho CTCK.

Nhân viên công ty chứng khoán sẽ hoàn thiện các công việc theo quy trình, sau đó cung cấp cho khách hàng thông tin về tài khoản cũng như hướng dẫn cách mua bán, chuyển nhượng cho bạn.


* Liên hệ tư vấn nhanh về thủ tục mua bán cổ phiếu hoặc tham khảo bảng giá cổ phiếu tại giacophieu.vn


Gởi Tin Mua Bán Cổ Phiếu Miễn Phí
jwrbpu