Do not Copy

Giá cổ phiếu

Sàn giao dịch cổ phiếu Otc, bảng giá cổ phiếu, thị trường cổ phiếu otc

Giao dịch nhanh, uy tín



Cổ Phiếu chưa Lên Sàn

Cổ phiếu chưa lên sàn, cổ phiếu OTC, cổ phiếu chưa niêm yết thường được gọi là cổ phiếu OTC. Cổ phiếu chưa lên sàn là tên gọi của của những nhà đầu tư mới tìm hiểu về chứng khoán hoặc những công nhân viên được tặng, thưởng từ công ty mình làm. Do không rành về chứng khoán nên họ ít dùng từ chuyên môn như "niêm yết hay OTC" chính vì cổ phiếu chưa thấy trên sàn, chưa thể giao dịch trên sàn và giá cũng không thể hiện trên bảng điện như nhửng cổ phiếu đã niêm yết nên người ta thường gọi là cổ phiếu chưa lên sàn.

BẢNG GIÁ CỔ PHIẾU CHƯA LÊN SÀN (OTC) CẬP NHẬT MỚI NHẤT XEM TẠI ĐÂY

 

Cổ phiếu chưa lên sàn có thủ tục mua bán như thế nào? 

Thủ tục mua bán của cổ phiếu chưa lên sàn cũng khác với cổ phiêu đã lên sàn. Cổ phiếu đã lên sàn với thủ tục giao dịch online thống nhất dựa trên giá của bảng điện tử một cách rõ ràng, việc mua bán chỉ cần đăng ký tài khoản tại công ty chứng khoán, dù ở bất cứ đâu có mạng internet chỉ cần nhìn giá trên bảng điện tử là có thể đặt lệnh mua bán một cách dễ dàng tất cả các mã cổ phiếu niêm yết trên sàn.

 

Còn cổ phiếu chưa lên sàn thì việc giao dịch thông qua báo giá của người mô giới hay các trang mạng uy tín như giacophieu.vn . Vì giá cổ phiếu chưa lên sàn không có biên độ biến động trong ngày, không có giá tham chiếu, giá sàn hay giá trần nên thủ tục đôi khi cũng có nhiều bất cập.

 

Cách mua bán cổ phiếu chưa lên sàn phổ biến ở Việt Nam như sau:

Sau khi tham khảo thông tin trên, Người có cổ phiếu sẽ liên hệ trao đổi với người mua và thỏa thuận thương lượng giá mua bán, đồng thời cần phải thống nhất về thời gian, địa điểm, giao dịch và Khi giao dịch nhận tiền mặt hay chuyển khoản...

 

Với tính chất đặc thù biến động giá của cổ phiếu chưa lên sàn là liên tục, bên mua thường đặt cọc cho bên bán một khoản tiền trước khi chuyển nhượng. Việc chốt cọc không phải là thủ tục bắt buột nên sẽ tùy vào thỏa thuận của hai bên, có thể đặt cọc trước hoặc không tùy vào trao đổi của người mua và bán, tuy nhiên khi tiến hành mua bán trong thực tế các loại cổ phiếu chưa niêm yết thì người ta thường đặt cọc trước một khoảng tiền.

 

Địa điểm giao dịch sẽ tùy vào yêu cầu của từng mã cổ phiếu chưa lên sàn, có thể giao dịch lại công ty chủ thể hay công ty chứng khoán được ủy quyền, (có thể tham khảo tại giacophieu.vn).

 

Điều kiện bắt buộc khi làm chuyển nhượng: Người mua và người bán đến địa điểm giao dịch cần phải có chứng minh nhân dân, đối với bên bán cần đem theo sổ sở hữu cổ phiếu (nếu  cổ phiếu chuyển nhượng là cổ phiếu chưa lưu ký).

 

Tại quầy giao dịch, bên mua và bên bán điền thông tin vào mẫu do nơi chuyển nhượng cung cấp, sau khi xác nhận của các bên, bên mua sẽ chuyển tiền cho bên bán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản tùy vào thỏa thuận từ trước của hai bên.

 

Đối với trường hợp cổ phiếu không được chuyển nhượng thì việc mua bán vẫn có thể diễn ra thông qua thỏa thuận mua bán ủy quyền công chứng tương tự như thủ tục mua bán nhà đất.

 

Giá cổ phiếu chưa lên sàn đôi khi có giá biến động rất lớn theo từng phút, nhà đầu tư có thể tham khảo tại đây giá cổ phiếu

 

Gởi Tin Mua Bán Cổ Phiếu Miễn Phí
gdirzy