Do not Copy

Giá cổ phiếu

Sàn giao dịch cổ phiếu Otc, bảng giá cổ phiếu, thị trường cổ phiếu otc

Giao dịch nhanh, uy tín



Mua bán cổ phiếu, kinh nghiệm mua bán cổ phiếu.

Mua bán cổ phiếu ở đâu? như thế nào và thủ tục có khó không? ...

Đó thường là câu hỏi của những nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường chứng khoán, những người nắm giữ cổ phiếu được thừa kế hay được công ty tăng thưởng muốn bán. Kinh nghiệm mua bán cổ phiếu hiệu quả? Đây lại là câu hỏi của không ít nhà đầu tư chứng khoán lâu năm nhưng vẫn không ít lần thua lỗ khi mua bán cổ phiếu. Kinh nghiệm mua bán cổ phiếu của mỗi người có thể rất khác nhau, nhưng thử hỏi tham gia thị trường chứng khoán đã lâu mà mua bán cổ phiếu vẫn lỗ đều thì kinh nghiệm có ích gì ???

Xem bảng giá mua bán cổ phiếu OTC cập nhật mới nhất tại đây

 

Xem bảng giá mua bán cổ phiếu đã niêm yết hôm nay tại đây

 

Để trả lới cho câu hỏi, Mua bán cổ phiếu ở đâu? như thế nào và thủ tục có khó không?  Tôi xin trả lời là rất dễ vì nếu bạn muốn mua hay bán cổ phiếu chưa lên sàn (OTC) thì hãy vào giacophieu.vn tham khảo giá còn thủ tục mua bán cổ phiếu thì bạn chỉ cần có cmnd là giao dịch được. Còn nếu nếu giao dịch cổ phiếu đã niêm yết thì bạn chỉ cần mở tài khoản chứng khoán tại công ty chứng khoán bất kỳ và trong khoản 30 phút mở tài khoản bạn sẽ được hướng dẫn cách đặt lệnh mua bán một cách rất dễ dàng. 

 

Để trả lời cho câu hỏi: Kinh nghiệm mua bán cổ phiếu hiệu quả? Thì rõ ràng đây là một câu hỏi không dễ chút nào nếu không nó là rất khó, bởi nó rất khó ở 2 từ "hiệu quả". Có hơn 90% nhà đầu tư chứng khoán lâu năm tự cho rằng mình là người có kinh nghiệm mua bán cổ phiếu và 100% nhân viên mô giới của các công ty chứng khoán tự tin về kinh nghiệm của bản thân.

 

Tuy nhiên thực tế thì không phải như vậy. Theo khảo sát tháng 11/ 2018 thì có hơn 90% nhà đầu tư bị thua lỗ khi tham gia thị trường chứng khoán và có không ít nhà đầu tư bị thua lỗ chuyển qua làm công việc mô giới của các công ty chứng khoán. Kết quả khảo sát có hơn 90% nhà đầu tư tham gia mua bán cổ phiếu bị thua lỗ sẽ được bạn kiểm chứng khi bạn tham gia vào thị trường chứng khoán.

 

Lúc này chắc bạn chưa tin và tự hỏi, vậy số tiền nhà đầu tư thua lỗ đó đi đâu? Và số ít nhà đầu tư có lời là ai? 1 phần lớn số tiền đó vào túi các công ty chứng khoán thông qua phí giao dịch và lãi vay của nhà đầu tư khi tham gia mua bán cổ phiếu. 1 phần không nhỏ vào túi các công ty phát hành cổ phiếu và phần còn lại là những nhà đầu tư có lời, tôi xin nói rõ những nhà đầu tư cá nhân có lời không đáng kể mà chủ yếu là những tổ chức làm giá cổ phiếu.

 

Quay lại vấn đề chính là câu hỏi khó của bài viết là: Kinh nghiệm mua bán cổ phiếu hiệu quả?

 

Để trả lời câu hỏi này chúng ta khảo sát kinh nghiệm của những người thành công ít ỏi. Qua khảo sát ta thấy họ có rất nhiều đặt điểm chung là đi ngượi lại số đông.

 

1 là tần suất giao dịch của họ không nhiều, vì họ chỉ đầu tư chứ không lướt sóng, điều này làm cho họ tránh được gánh nặng của phí giao dịch và có nhiều thời gian hơn để nắm bắt thông tin sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

 

2 là họ không bao giờ tham gia mua vào khi thị trường tăng cao, vì theo họ thì chu kỳ lên xuống chứng khoán gần giống như đồ thị hình sin. Vì vậy mua cổ phiếu khi thị trường đã tăng cao là điều rất nguy hiểm.

 

3 là họ không bao giời suốt ngày nhìn vào bảng giá điện tử, vì như vậy họ rất dễ trở thành nhà đầu cơ lướt sóng, khi thường xuyên nhìn vào bảng giá cổ phiếu họ khó tuân theo những nguyên tắc vàng mà họ học được.

 

4 là họ không bao giờ mua những mã cổ phiếu có biên độ giao động bất thường, vì rõ ràng đây là cổ phiếu có bóng ma làm giá... và mục đích của làm giá là ăn tiền của nhà đầu tư, vậy nên họ không bao giờ đầu tư vào những cổ phiếu này mà họ chỉ chọn cổ phiếu của những doanh nghiệp có thông tin cơ bản tốt, vì theo họ mua cổ phiếu của những doanh nghiệp này lỡ thị trường có xuống vẫn có thể nắm dài hạn được.

 

5 là họ chỉ thường theo dõi không quá 10 mã cổ phiếu, vì như vậy họ sẽ nắm được nhiều thông tin hơn. Khi đầu tư họ không bao giờ để trứng vào 1 rổ mà họ thường đầu tư số lượng từ 2 đến 5 mã cổ phiếu.

 

6 là họ sàn lọc và đánh giá thông tin tốt của cổ phiếu rất kỷ... vì họ luôn cho rằng trên thị trường luôn tồn tại không ít tin giả nhưng tin thật lại không nhiều, nên mua bán cổ phiếu muốn đạt hiệu quả là không thể vội vàng.

 

7 là họ có kiến thức cơ bản và khi nhìn vào bao cáo tài chính họ sẽ đánh giá được giá trị cơ bản của cổ phiếu.

 

8 là họ thường tuân thủ các nguyên tắc mua bán cổ phiếu phổ biến như sau.

 

- Năm đầu tiên không nên dùng đến Margin, vì họ thường khiêm tốn và cho rằng đây là thời điểm mình chưa có nhiều kinh nghiệm.

- Chọn mua vùng giá thấp so sánh trong 12 tháng với điều kiện tình hình doanh nghiệp bình thường (hoạt động và báo cáo tài chính ở mức trung bình trở lên). 

- Chọn bán cổ phiếu khi lợi nhuận gần đến mức kỳ vọng, họ không ham để lâu hơn vì phần đông nhà đầu tư cũng sẽ chốt lời ở mức kỳ vọng tương đồng, nên thời điểm các nhà đầu tư cùng bán thì giá sẽ giảm đáng kể.

- Họ có công việc ổn định khác ngoài việc đầu tư chứng khoán.

- Họ luôn bình tỉnh và tuân thủ rất tốt các kinh nghiệm mua bán cổ phiếu kể trên.

 

Click xem bảng giá cổ phiếu OTC cập nhật mới nhất

Gởi Tin Mua Bán Cổ Phiếu Miễn Phí
r6y1ks