Do not Copy

Giá cổ phiếu

Sàn giao dịch cổ phiếu Otc, bảng giá cổ phiếu, thị trường cổ phiếu otc

Giao dịch nhanh, uy tín



Cổ phiếu OTC là gì? Thị trường OTC là gì? Giá Mua Bán Cổ Phiếu OTC

Cổ phiếu OTC là cổ phiếu chưa niêm yết tập trung trên sàn chứng khoán, giá giao dịch thể hiện trên giấy tờ theo mệnh giá là: 10.000 vnđ, mặc dù giá giao dịch thực tế có thể chênh lệch nhiều lần so với mệnh giá. Giai đoạn sơ khai của việc mua bán chứng khoán được thực hiện một cách thủ công tại quầy của các ngân hàng và các công ty chứng khoán. Phương thức giao dịch chủ yếu là mua bán trực tiếp, thương lượng thỏa thuận giá. Giá cổ phiếu OTC lên hay xuống không theo một biên độ nhất định nào.

OTC là viết tắt của "Over The Counter". Như vậy có thể hiểu nghĩa của cổ phiếu OTC là cổ phiếu với phương thức giao dịch thủ công trên quầy không chính thức của các ngân hàng, các công ty chứng khoán hay tại công ty phát hành cổ phiếu, được quy định tùy theo từng cổ phiếu.

 

Thị trường OTC là thị trường diễn ra việc mua - bán cổ phiếu OTC . Thị trường OTC còn gọi là thị trường phi tập trung, vì thị trường OTC không có địa điểm giao dịch tập trung giữa bên mua và bên bán như thị trường tập trung (Sở giao dịch chứng khoán).

 

Sự khác nhau cơ bản giữa cổ phiếu OTC với cổ phiếu đã niêm yết tập trung trên các sàn chứng khoán: Tp HCM (HOSE), Hà Nội (HNX) hay UPCOM:

 

1. Giá niêm yết của cổ phiếu OTC không thể hiện và cập nhật công khai trên bảng điện tử như cổ phiếu đã niêm yết trên sàn mà thông qua hệ thống các nhà mô giới hay các trang đăng tin chuyển nhượng uy tín cổ phiếu OTC như: giacophieu.vn.

 

Giá cổ phiếu OTC thay đổi tùy vào từng thời điểm nhưng sự biến động giá không nằm trong biên độ từ 7% đến 15% trong một ngày như biên độ của cổ phiếu đã niêm yết ở các sàn nói trên.

 

2. phương thức giao dịch cổ phiếu OTC cũng khác với cổ phiếu đã niêm yết, việc chuyển nhượng không thông qua giao dịch thỏa thuận hay khớp lệnh liên tục trên bảng điện tử bằng tài khoản chứng khoán mà việc chuyển nhượng mua, bán thường qua các nhà mô giới hoặc trực tiếp giữa người bán và người mua một cách thủ công (ký xác nhận trên giấy) thông qua xác nhận của các công ty chứng khoán hoặc công ty chủ thể, tùy vào từng cổ phiếu.

 

3. lợi nhuận và rủi ro khi đầu tư vào cổ phiếu OTC cũng rất khác với cổ phiếu đã niêm yết. Vì giá giao dịch không có biên độ và không được cập nhật công khai trên bảng điện tử nên việc giao dịch đôi khi cũng có nhiều bất cập về giá. Nhà đầu tư có thể tham khảo giá cổ phiếu OTC tại giacophieu.vn

 

Nhà đầu tư cổ phiếu OTC thường xác định những yếu tố cơ bản sau:

Tình hình kinh doanh và tiềm năng của doanh ngiệp

Doanh nghiệp có lộ trình lên sàn hay không, và công ty chứng khoán nào tư vấn lên sàn hoặc bất cứ thông tin liên quan, đây là những yếu tố rất quan trọng quyết định đến lợi nhuận khi đầu tư cổ phiếu OTC.

 

Theo thống kê trong khoảng giữa năm 2016 đến tháng đầu tháng 6/2018, thì hơn 70% cổ phiếu OTC mang đến lợi nhuận rất lớn cho nhà đầu tư (từ 50% đến 700%). Điển hình cổ phiếu ngân hàng được coi là phần nổi trội mang đến lợi nhuận cao nhất cho nhà đầu tư.

 

Một số cổ phiếu mang đến lợi nhuận khủng như: VPB giá khởi điểm giao dịch OTC vào khoảng 15.000/cp lên sàn 39.000/cp có khi đạt 70.000/cp, HDB giá OTC khởi điểm 8.000/cp lên sàn giá 39.600/cp có khi đạt trên 50.000/cp, TPB giá khởi điểm giao dịch OTC 9.000/cp có khi đạt trên 32.000/cp, LPB giá giao dịch OTC khởi điểm 6000/cp lên san 14.200/cp có khi đạt đến 18.000/cp, OCB giá giao dịch OTC khởi điểm 6.000/cp có khi lên trên 29.000/cp, TCB giá giao dịch khởi điểm OTC 17.000/cp có khi lên trên 120.000/cp ...

 

Bên cạnh đó cũng có một số cổ phiếu OTC không như kỳ vọng như: SEOUL METAL giá OTC khởi điểm 40.000/cp có khi lên trên 47.000/cp nhưng có những thời điểm không có tính thanh khoản ở mức giá 27.000/cp chưa lên sàn, Bệnh Viện QT Thái Nguyên giá giao dịch OTC khởi điểm 19.000/cp có khi lên trên 21.000/cp nhưng cũng có những thời điểm không có tính thanh khoản ở mức giá 9000/cp ... (thông kê giữa 2016 đến giữa tháng 6/2018).

 

Trong khuôn khổ của bài viết chỉ đề cập đến khái niệm cùng  một số thông tin cơ bản mà không thể trả lời tất cả câu hỏi về cổ phiếu OTC. Để biết thêm thông tin về chuyển nhượng hay về cập nhật giá cổ phiếu OTC mời cán bạn truy cập giacophieu.vn  .

 

 

Gởi Tin Mua Bán Cổ Phiếu Miễn Phí
olpue1