Do not Copy

Giá cổ phiếu

Sàn giao dịch cổ phiếu Otc, bảng giá cổ phiếu, thị trường cổ phiếu otc

Giao dịch nhanh, uy tín



Cổ Phiếu Chưa Niêm Yết, Cổ Phiếu OTC, Giá Mua Bán Cổ Phiếu OTC

Cổ phiếu chưa niêm yết, cổ phiếu chưa lên sàn hay còn gọi là cổ phiếu OTC, là những cổ phiếu đã được phát hành nhưng chưa niêm yết và giao dịch tập trung tại các trung tâm giao dịch chứng khoán. Cổ phiếu chưa niêm yết thường được nhà đầu tư kỳ vọng với mức lãi rất lớn nhưng đồng thời cũng có những rủi ro không nhỏ. Việc cập nhật giá thông qua các nhà mô gới cũng như rủi ro về tính thanh khoản của cổ phiếu chưa niêm yết là những yếu tốt tạo nên sự đặc biệt trên thị trường chứng khoán của loại cổ phiếu này.

Xem bảng giá cổ phiếu chưa niêm yết cập nhật mới nhất tại đây

 

Cổ phiếu chưa niêm yết bao gồm ba loại cổ phiếu:

Cổ phiếu ưu đãi

Cổ phiếu ủy thác

Cổ phiếu trực tiếp

 

Cổ phiếu ưu đãi 

Là loại cổ phiếu được bán giá ưu đãi cho cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp, công nhân viên sẽ được mua với giá 60% so với giá đấu bình quân của thị trường.

 

Theo luật thì sau 3 năm loại cổ phiếu ưu đãi này mới được giao dịch chuyển nhượng và sang tên, nhưng tùy theo chính sách của mỗi doanh nghiệp mà có thể cho phép sang tên chuyển nhượng trước thời hạn quy định là 3 năm, có thể là sau 1 năm đã được sang tên và giao dịch như những cổ phiếu thường, nếu doanh nghiệp đó vừa phát hành bán đấu giá được 1 năm mà đã có quyết định lên sàn giao dịch. 

 

Cổ phiếu ưu đãi còn được gọi là cổ phiếu hạn chế chuyển nhượng, sau khi đấu giá khoảng 4 tháng thì Doanh nghiệp sẽ cấp sổ cho loại cổ phiếu này và đứng tên người được mua lúc đầu. Nếu nhà đầu tư muốn mua lại cổ phiếu này thì chỉ cầm sổ của người bán và giao hết tiền, cho đến khi nào doanh nghiệp cho phép chuyển nhượng sang tên thì người bán sẽ làm thủ tục chuyển nhượng sang tên cho người mua.

 

Hình thức giao dịch như sau:

 

  • Người bán tức là bên A, người mua tức là bên B: Bên A cam kết sẽ giao toàn bộ giấy tờ, sổ cổ đông cho bên B sau khi bên B đã giao hết tiền cho bên A.

  • Bên A cam kết sẽ có trách nhiệm kết hợp với bên B để hoàn thành thủ tục chuyển nhượng và làm thủ tục sang tên cho bên B khi công ty cổ phần cho phép chuyển nhượng.

  • Kể từ ngày giao dịch mua bán bên B sẽ được hưởng tất cả những ưu đãi hay đặc quyền mà công ty cổ phần mang lại cho cổ đông như: Cổ tức, phát hành thêm cổ phiếu theo hình thức chia cho cổ đông hiện hữu, quyền được chia cổ tức trước so với các loại cổ phiếu khác...

Đến khi doanh nghiệp cho phép chuyển nhượng thì người mua và bán sẽ kết hợp với nhau để điền vào đơn chuyển nhượng của công ty và mang tới văn phòng chuyên trách về vấn đề cổ phiếu để hoàn thành thủ tục (thường là phòng kế toán). Cổ phiếu ưu đãi phù hợp cho những người có nguồn ngân sách lớn và dự định đầu tư lâu dài, vì lợi nhuận được kỳ vọng là rất cao.

 

Cổ phiếu ủy thác

Khi Doanh nghiệp phát hành và bán cổ phiếu thì doanh nghiệp sẽ không tự mình làm, mà phải thông qua các công ty chứng khoán để tư vấn và phát hành.

Đánh vào tâm lý lo ngại của nhiều nhà đầu tư mới chưa hiểu nhiều về cổ phiếu không giám tự mình đấu giá, nếu đấu giá cao quá thì bị mua giá cao, đấu giá thấp quá thì không trúng sẽ mất đi cơ hội đầu tư, chính vì vậy đã có những công ty chứng khoán hay tổ chức tài chính sẽ thay mặt nhà đầu tư đấu giá, và khả năng trúng gần với giá đấu bình quân là rất cao.

Sau khi đã đấu giá xong công ty chứng khoán sẽ chia lại theo số lượng đăng ký của nhà đầu tư, nhà đầu tư sẽ phải trả cho công ty chứng khoán một vài khoản tiền như: tiền phí uỷ thác đầu tư thường là 1% - 2% so với số lượng và giá nhà đầu tư mua, tiền phí quản lý cổ phiếu hàng năm, và phí chuyển nhượng sang tên.

 

Cổ phiếu trực tiếp

Là loại cổ phiếu mà người mua trực tiếp đi đấu giá mà không phụ thuộc uỷ thác vào các tổ chức hay công ty chứng khoán nào cả, cổ phiếu này thường có giá cao hơn so với cổ phiếu Uỷ thác và Ưu đãi vì tính thanh khoản, giao dịch dễ dàng, thuận lợi không phải trả tiền các loại phí như cổ phiếu Uỷ Thác, là loại cổ phiếu được chuyển nhượng tự do.

Sau khi đấu giá một khoảng thời gian nhất định công ty sẽ cấp sổ cho cổ phiếu trực tiếp, sau khi đã có sổ thì được tự do giao dịch, sang tên chuyển nhượng. 

Các thủ tục mua bán tương tự như thủ tục mua bán cổ phiếu otc

 

 

Gởi Tin Mua Bán Cổ Phiếu Miễn Phí
n04vvc